Friday 26 August 2016

என் வாழ்வில் ஒரு வசந்தம் ! பகுதி-8

தலைமை  ஆசிரியர் மாணவர்களுக்கு யோகா பயிற்சிகள் தொடங்குவதை சொல்லி சற்று நேரம் பேசிவிட்டு ,தலைமை விருந்தினர் ஆனந்தா ஸ்வாமிகளை பற்றி சொல்லிவிட்டு ,வரவேற்புரையை நமது பள்ளியின் முதுநிலை ஆசிரியையும் ,நல்ல திறமை மிக்கவருமான ஜெயந்தி டீச்சர் ஆங்கிலத்தில் ஆற்றுவார்கள் என்று கூறி அமர்ந்தார் ....
          அம்மா உரையாற்ற எழுந்தார்  அவர் போட்டிருந்த உயர்ரக சென்டின் மணம் மேடை முழுக்க பரவி கீழேயும் வந்தது ...அழகு தேவதையாய் அங்கும் இங்கும் ஒயிலாய் நடந்து சென்ற அம்மாவையே எல்லோர் கண்களும் மொய்த்தன ...அம்மா நடந்துசென்றபோது அவரின் கூந்தல் இப்படியும் ,அப்படியுமாய் ஆடி ஆடி போவதை எல்லோரும் ரசித்திருப்பார்கள் ...

             அம்மா பேசினார் !..அவர் ரெஸ்பெக்டட் சீப் கஸ்ட் !....என்று அவரின் குயில் போன்ற இனிமையான குரல் தொடங்கியது ..இருபது நிமிடங்கள் பேசினார் அம்மா .இடையிடையே கைதட்டல்கள் விழுந்தன ...அப்போதெல்லாம் ஸ்வாமிகளும் தட்டினார் ...அம்மாவை ஒருவர் போட்டோவாக எடுத்து தள்ளினார் ..அம்மா பேசும்போது போட்டோ  ,நடந்தால் போட்டோ ,அமர்ந்தால் போட்டோ  என்று  எடுத்து தள்ளிவிட்டார் ...

            அம்மா பேசிவிட்டு அமர்ந்ததும் ஹெட் மாஸ்டர் ஆனந்தா ஸ்வாமிகளை பேச அழைத்தார் ...தமிழில் அழகாக பேசினார் ஸ்வாமிகள் /..யோகா கலை ,அதன் சிறப்பு,,அதனால் விளையும் பலன்களை சொல்லிவிட்டு  வாரம் இரு வகுப்புகள்  யோகா  நடைபெறும் என்றுlசொன்னார் .ஸ்வாமிகளுடன் ஒரு இளைஞன் அவர் பி , .போல இருந்தான் ...

             பின் ஸ்வாமிகள் அம்மாவை  பாராட்டினார் .....ஆங்கிலத்தில் உரையாற்றினார் ஜெயந்தி டீச்சர் ...அழகான ஒரு டீச்சர் ,அழகாக ஆங்கிலத்தில் உரையாற்றுவதை கேட்டேன்...அருமைஇவ்வளவு  அற்புதமாக ஆங்கிலம் பேசும் இவர் இருக்க வேண்டிய இடம் எங்கேயோ ?..ஆனால் இந்த பள்ளிக்கு வந்து இங்கு பெருமை சேர்க்கிறார் ..அழகும் ,பண்பும் உள்ள இவரை பாராட்டுகிறேன் என்றார் ..

              பின்   மாணவ மாணவியருக்கு பயிற்சிகள் தொடங்கின  ஸ்வாமிகளின் சீடர்கள் இரண்டு  ஆணும்,இரண்டு பெண்களும் பயிற்சியளித்தனர் ..பயிற்சிகளை பார்வையிட்டபின் ஆனந்தா ஸ்வாமிகள் எல்லோரையும் அழைத்து போட்டோ எடுத்துக்கொண்டார் ..ஸ்வாமிகள் ஹெட் மாஸ்டரிடம் ஏதோ சொல்ல அவர் அம்மாவை  அழைத்து ஸ்வாமிகளோடு சேர்ந்து நிற்க சொன்னார் ..அம்மாவும் போய்  நின்றார் ...அம்மாவையும் ,ஸ்வாமிகளையும் சேர்த்து  நாலைந்து போட்டோக்கள் எடுத்தார் கேமிரா மேன் ..எல்லாம் முடிந்ததும் ஹெட் மாஸ்டர் உள்பட எல்லா டீச்சர்களும் ஸ்வாமிகள் காலில் விழுந்து வணங்கினர் ...அம்மாவும் ஸ்வாமிகளின் காலில் விழுந்து வணங்கினார் ...அம்மா எழும்போது அம்மாவின் தோளை  தொட்டு ஸ்வாமிகள் தூக்கிவிட்டார் ... .....பின் ஸ்வாமிகள் கிளம்பிவிட்டார் ..


                      ஒரு வாரம் போனது ..அப்பா வீட்டுக்கு வந்தார் ..ஆனால் அம்மா அவரை உள்ளே விடவில்லை..வெளியே நிற்க சொன்னார் ..அப்பாமெலிந்து போயிருந்தார் ...அம்மாவிடம் கெஞ்சினார் ...அம்மா சொல்லிவிட்டார் ..இனிமேல் உங்களை ஆண்மகனாக ஏற்றுக்கொள்ள மாட்டேன் ..இனிமேல் நீங்கள் மீசை  வைக்க கூடாது ..அதற்க்கு  அனுமதி இல்லை ....செய்த தவறுக்காக நீங்கள் பத்து  நிமிடம் முட்டிபோடவேண்டும் என்றார் ...அம்மா சொன்னதுக்கெல்லாம் அப்பா சரி என்றார் ..பிறகு அம்மா பர்மிஷன் கொடுத்தவுடன் பாத்ரூமுக்கு சென்று மீசை ,தாடியை மழுங்க சேவ் செய்துகொண்டு குளித்துவிட்டு ,வேற டிரஸ் போட்டுக்கொண்டு ,ஸ்கூல் டீச்சர் முன் நிற்கும் மாணவன் மாதிரி போய் நின்றார் ..

அம்மா ,,அப்பாவை பெடரூமுக்கு கூட்டிச்சென்று முட்டிபோட சொன்னார் ..அப்பாவும்  முட்டி போட்டார் ...
பத்து நிமிடம் ஆனதும் அப்பா மெதுவாக ,அம்மாவிடம் ,ஜெயந்தி !...பத்து நிமிஷம் ஆச்சு  ...பார்த்து சொல்லு ..எழுந்துக்கிட்டா என்கிறார் ..
அம்மா ,அவரின் கையில் கட்டியிருந்த வாட்சை பார்த்தார் ...ஹலோ !...இன்னைலேர்ந்து நீங்க என்னை பேரு சொல்லி கூப்பிடக்கூடாது ..தென் வா பொண்ணு கூப்பிடக்கூடாது ...மேடம் !...வாங்க !...போங்கன்னுதான் கூப்பிடனும் ..பட் நான் உங்களை மீன் உன்னை நான் வா போ ன்னுதான் கூப்பிடுவேன் ,,என் பெட் ரூமுக்குள்ள உனக்கு அனுமதி கிடையாது ...நான் பர்மிசன் தந்தா வரலாம் ..உனக்கு வேற ரூம் அலாட் பண்ணியிருக்கேன் ..கிச்சன் பக்கத்துல இருக்குற சின்ன ரூம் உனக்கு போதும் ..டேபிள் பேன் ,கட்டில் ,பெட் எல்லாம் இருக்கு ..இதுல எது உனக்கு பிடிக்கலைன்னாலும் இப்பவே நீ வெளில போலாம் ...என்றார் ..
இல்ல மேடம் !..எனக்கு எல்லாம் கே ..நீங்க எது சொன்னாலும் கேக்கறேன் என்று பணிந்து போனார் அப்பா ...
தட்ஸ் குட் !...என்ற அம்மா மீண்டும் அவரின் கையில் இருந்த வாட்சை பார்த்தார் ..;கே  நீ எழலாம் ..என்றார் ..அப்பா எழுந்ததும் அம்மா அவரிடம் ,பிரபாகர்னு உன் முழு பேர் சொல்லி இனி கூப்பிடமாட்டேன் .பிரபான்னு தான் கூப்பிடுவேன் என்றார்  அம்மா !..அப்பா ,,கே என்றார் ..
                        கொஞ்ச நாளில் எல்லாம் பழகிப்போனது ..அம்மா !...பிரபா ,இங்க வா !..கிச்சன்ல குக் அம்மாவுக்கு, ஹெல்ப் பண்ணு  என்றார் ...

இதோ வந்துட்டேங்க  மேடம்ன்னு  அப்பா கிச்சனுக்கு ஓடுவார் ..
ஒருநாள் அம்மா கிச்சனுக்கு வந்து  அப்பா வேலை செய்யுறதை பார்த்தார் ..அப்போது அப்பா வெங்காயம் உரித்துக்கொண்டிருந்தார் ..
பிரபா !...லுங்கி ,சர்ட் போட்டுக்கிட்டு வேலை செய்ய அன் ஈஸியா இருக்கும் ..பேசாம நைட்டி போட்டுக்க என்றார் .....
மேடத்தோட நைட்டி கொடுத்துட்டீங்கனா போட்டுக்கறேன் என்றார் அப்பா .
நோ ..என்னோட நைட்டீஸ் எல்லாமே வெரி காஸ்டிலி ...உனக்கு நான் காட்டன் நைட்டி ஆபர்  பன்றேன்னு அம்மா சொன்னார் ...

                                            இரண்டு வாரங்கள் போனது ...ஒருநாள் இரவு ,நள்ளிரவில் எனக்கு விழிப்பு வந்தது ...எப்போதும் நான் படுத்தால்   காலைதான்  எழுவேன் ...இன்று விழித்துக்கொண்டேன்...அப்போது பார்த்தேன்  நள்ளிரவிலும் அம்மாவின்  ரூமில் லைட் எரிந்தது ...

என்னவாக இருக்கும் என்று நினைத்து என் அறையில் இருந்து வெளியே வந்தேன் ...என் அறை வெளியில் தாள் போட்டிருந்தது  ...வேகமா ரெண்டு ஆட்டு ஆட்டி தள்ளினேன்  ..தாள் விலகி கதவு திறந்தது ...மெல்ல நடந்துபோய் அம்மாவின் ரூமில் லேசாக திரண்டிருந்த சன்னல் வழியே பார்த்தேன்...உள்ளே நான் பார்த்த காட்சியை நம்பாமல்  திகைத்துபோனேன் ...
                   அறையில் என் அம்மா பேண்ட் ,சர்ட் போட்டுக்கொண்டு சேரில் கால் மேல் கால் போட்டுக்கொண்டு உட்கார்ந்து இருந்தார் ..அவரின் எதிரே ,என் அப்பா பெண் அலங்காரத்தில் நின்றிருந்தார் வெக்கத்துடன் ...என் அப்பாவின் அலங்காரத்தை பார்த்தேன் ..ஆண் என்று சொல்லமுடியாது அசல் பெண்ணாகவே இருந்தார் ..என் அம்மாவின் க்ரீன்  கலர் டிசைனர் சில்க் புடவை ,டிசைனர் சில்க் பிளவுஸ் இரண்டையும்  போட்டிருந்த அப்பா .. சர்ரி !...பிரபா,    அம்மாவின் கருப்பு கலர் பிராவை போட்டிருந்தார் ..அம்மாவின் உள்பாவாடையையும் அணிந்திருந்தார் .;;பிரபாவின் கூந்தல் பின்னப்பட்டு இடுப்பை டச் பண்ணியது ..அதில் நாலு  முழம் மல்லிகைப்பூ சூட்டியிருந்தார் பிரபா  .முகத்தில் பியூட்டி கிரீம் போட்டு பவுடர் போட்டிருந்தார் ..கண்ணில் மை  தீட்டியிருந்தார் ...நெற்றியில்  கருப்பு ஸ்டிக்கர்  பொட்டு இருந்தது ..

பிரபாவின் இடக்கையை அம்மாவின் கோல்ட் செயின் லேடிஸ் வாட்ச் அலங்கரித்தது ..வலக்கையில் நாலு தங்க வளையல்கள் இருந்தன  ..காதில் தோடு போட்டிருந்த தோடு,   விரலில் மோதிரம் ,காலில் கொலுசு போட்டிருந்தார் பிரபா ...பிரபாவின் கை  விரல்களில் நெயில் பாலீஸ்  மின்னியது ..' அம்மாவை பார்த்தேன்..அம்மா அவரின் பேண்ட் ,சர்ட் .போட்டிருந்தார் ..அவரின் இடக்கையில் ஆண்கள் அணியும் ஜென்ட்ஸ் வாட்ச் கட்டியிருந்தார் .,..வலக்கையில் பெரிய கனமான தங்க பிரேஸ்லெட் போயிருந்தார் ..அவர் கழுத்தில் தாலிக்கொடியுடன் ஒரு மைனர் செயின் போட்டிருந்தார் ..அம்மா பிரபாவிடம் பேசினார் ...
  ஏண்டி !..பிரபா !..அசல் பொம்பளையாட்டமே இருக்குறடி ...இந்த சேரீ உனக்கு நல்லா இருக்கு என்றார் அம்மா ..

..உங்க சாரியை யார் கட்டினாலும் அழகு வந்துடும் மேடம் !..என்றார் பிரபா   .

  ஐஸ் வைக்காதடி பிரபா ...எனக்கு நீ பேண்ட் ,சர்ட் போடறது பிடிக்கலை ..எப்பவுமே  சேரீயே கட்டிக்கடி என்றார்  அம்மா பிரபாவிடம்  ....

போங்க மேடம் ;;என்று வெட்கி தலை குனிந்தார் பிரபா ..
என்னடி பிரபா வெக்கபடுற ...சரி ,,நீ போட்டுருக்குற பிரா பட்டை உன் பிளவுஸுக்கு வெளில வந்துடுச்சு பாருடி ...அதை உள்ளே தள்ளு என்றார் அம்மா பிரபாவிடம் ..
மேடம் !..நான் பிரா போட்டு பழக்கமில்லே ..புதுசா போடறேன் ..அதாங்க இப்படி வெளில வருது என்றார்  பிரபா ...
அதெல்லாம் இல்லடி பிரபா ...லேடீஸ் நீங்க சாரீ  கட்டுறீங்க .பிளவுஸோட அட்டாச் பண்ணி  உங்க ஸர்ரிய சேஃப்ட்டி பின் பண்ணி கிட்டா சேரீ பிரெஸ்ட்லெர்ந்து நழுவி விழாது .இன் கேஸ் பின் பண்ணினாலும் சேரீயோட மாராப்பு  விலகிடும் ...அதை அடிக்கடி இழுத்து விட்டுக்கணும் ...தென் ,நீங்க என்னதான் பிரா டைட்டா போட்டுக்கிட்டாலும் ,பிளவுசுக்கு வெளில அடிக்கடி ப்ரா ஸ்ட்ரிப்  வந்துடும் ..தள்ளி விட்டுக்கணும் ...லேடீஸ் இதை மறந்துடாதீங்க   என்றார் அம்மா ..
சரிங்க மேடம் ..என்ற பிரபா ஏங்க !..சேரி கட்டினதும் ஒரு  மாதிரியா இருக்கு எஎன்றார்  ''
அதுக்குதாண்டி பிரபா நானிருக்கேன் என்றபடி எழுந்து வந்து பிரபாவை  அம்மா  கட்டியணைத்தார் ...பிரபா நாணத்தோடு அம்மாவின் அணைப்பில் கண் சொருகினார் ...இதையெல்லாம் பார்த்து என்னால் நம்ப முடியவில்லை ..
வாரத்துல ரெண்டு நாளாவது நீ சேரீ கட்டிக்கடி  பிரபா என்றார் அம்மா .
சரிங்க ...மேடம் !..என்கிறார் பிரபா ....அடுத்து பிரபாவை பெட்டில் தள்ளி .அவரின்மேல் படுத்துக்கொண்டார் அம்மா ...அதற்குமேல் நின்றுபார்க்க பயந்து என் அறைக்கு ஓடி வந்தேன் ...
                                காலையில் பார்த்தேன் ...அப்படி ஒரு விஷயமே நடக்கலை என்றபடி பிரபா இருந்தார் ..இரவு அவர் கண்ணில் இருந்த மையை எப்படி அழிச்சார் என்று தெரியலை ...

                                  அதற்கடுத்து வந்த ஒரு விடுமுறை நாளில் அம்மா என்னை மிரட்டி பெண்வேடம் போடவைத்தார் ...நான் மறுத்தேன் ,,,அம்மா என் கன்னத்தில் அறைந்தார் ...பின் பயந்துகொண்டு ஒத்துக்கொண்டேன் .அடுத்த ஒரு மணி நேரத்தில் அம்மா எனக்கு ,அவரின் ,பிரா ,உள்பாவாடை ,பிளவுஸ் ,சேரி எல்லாம் கட்டி விட்டு  என் கண்ணுக்கு மை தீட்டிவிட்டு ,எனக்கு கூந்தல் வைத்து மூணு முழம்  பூ சூட்டிவிட்டார் ..என் கழுத்தில் ,கைகளில் ,காலில் நகைகள் அணிவித்தார் ..கண்ணாடிமுன் நின்று பார்த்தேன்  அசல் பெண்ணாகவே மாறியிருந்தேன் ...

வசந்தா !...நீ இப்ப பெண் ...இப்படியே இருந்துக்குறியாடி .என்றார் அம்மா ''
உங்களை எதிர்த்தா  பேசமுடியும் .?...சரிம்மா என்றேன் ...அம்மா எனக்கு பெண்களைப்போல நடை பழக்கிவிட்டார் ..பெண்களை போல பாவனை செய்ய கற்று தந்தார் .அப்பா ,இதை பார்த்து  கண்டும் ,காணாதமாதிரி இருந்தார் ...அன்று முழுக்க அம்மா என்னை பெண் அலங்காரத்தில் இருக்கவைத்தார் ..
                                  வசந்தா உனக்கு புடவை கட்டினால்தாண்டி அழகு என்றார் ..என்னை வாடி ..போடி என்றே கூப்பிட்டார் ..

                                  அம்மாவின் ஸ்கூல் டீச்சர்ஸ் எல்லோரும் ஆனந்தா ஸ்வாமிகளின் ஆஸ்ரமத்திற்கு  போய் வந்தனர்....அம்மாவும் போனார் ...போய்  விட்டு வந்து என்னிடம் சொன்னார் ..வசந்தா !..ஆஸ்ரமத்தில் அந்த ஆனந்தா ஸ்வாமிகளை பார்த்தேன் ..என்னிடம்  வழிவார் என்று நினைத்தேன்...அவர் என்னை கண்டுகொள்ளவே இல்லை ..ஆஸ்ரமம்  பெரிதாக உள்ளது ..எங்களுக்கு தியானம் கற்று தந்தார் ..நான் அவர் அருகில்தான் இருந்தேன்  ,அவர் என்னை தெரிந்து கொண்டதாய் காட்டிக்கொள்ளவேயில்லை ..என் பிரண்ட்  நித்யா தான் ஸ்வாமிகளிடம் ,ஸ்வாமி  ..இவங்கதான் ஜெயந்தி டீச்சர் ..இங்கிலீஷ்லயே  பேசுனாங்க அவங்கதான் என்று சொன்னாள் ..

அப்படியா ..நான் நிறைய பக்தர்களை பார்க்கிறேன் ..அவர்களில் ஒருவர்தான் இவர் ,நீங்கள் எல்லோரும் ..நான் எல்லோருக்கும் தியான பயிற்சி அளிக்கிறேன் ..பிடித்து போனவர்கள் தொடர்ந்து வருகிறார்கள் ..சிலர் வருவதில்லை அது அவரவர் விருப்பம் ..இங்கு எல்லோரும் சமம்  ..எதிலும் ஒளிவு ,.\மறைவு இல்லை என்றார் ...
                           அதன் பின் ரெண்டு மூணு முறை ஆசிரமத்திற்கு பயிற்சி பெற அம்மாவும் ,,சில டீச்சர்களும் போனார்கள் ...அப்போதும் அம்மாவை சாமியார் தனிப்பட்ட முறையில் நடத்தவில்லை ;;;ஒரே மாதிரி நடத்தினார் ...அம்மா ஒருமுறை ஸ்கூட்டியில் தனியாக பட்டுப்புடவை கட்டிக்கொண்டு ,,கூந்தலில் பூ சூடிக்கொண்டு நகைகள் அணிந்து தேவதையாக தனியே சென்றார் ..கையில் காஸ்டிலி யான ராடோ வாட்ச் கட்டியிருந்தார் .ஆஸ்ரமத்தில் பயிற்சிக்கு வந்த எல்லோரும் அம்மாவை திரும்பி பார்த்தனர் ...இப்படி ஒரு அழகியா என்று பேசிக்கொண்டனர் .பயிற்சியின்போது அம்மாவை பார்த்த சாமியார் ககண்டுக்கவே இல்லை ...அம்மாவுக்கு ஈகோ வந்தது  ..இவ்வளவு பெரிய அழகியான நம்மை ..இந்த சாமியார் மதிக்கவில்லையே என்று ...அம்மாவும்  ஆஸ்ரமத்திற்கு போகும்போது நகைகள் அணிந்து  ,அலங்காரம் செய்துகொண்டு ம்,உயர்ந்த ரக புடவைகளை அணிந்துகொண்டு போனார் ஸ்வாமிகள் .அம்மாவை எல்லோரும் போல நடத்தினார் ..

அம்மா ..ஸ்வாமியின் கூடவே இருந்த இளைஞனை பற்றி கேட்டார் ஒருவரிடம் ....அவர் சொன்னார் ...மேடம் !..அவர்தான் கணேஷ் ......ஸ்வாமிகளோட ஸ்பெஷல் பி . ...ஸ்வாமிகளின் எல்லா அந்தரங்கமும் தெரிந்தவர்!,,என்றார் ..
அடுத்தமுறை சென்றபோது அம்மா சுடிதார் அணிந்து போனார் ..ஒரு தியான பயிற்சியை ஆனந்தா ஸ்வாமிகள் சொல்லித்தந்தார் ..அம்மாவை சாதாரணமாக பார்த்தார் ....பயிற்சி முடிந்து  கிளம்பும்போது  அங்கு வந்த கணேஷ் யிடம்  அம்மா கேட்டார் ..
சார் !.என்னை தெரியுதா ..என்றார் ..
!..நீங்க ஸ்கூல் டீச்சர் ஜெயந்திதானே !.மேடம்!...உங்களை மாதிரி பேரழகியை ,டேலண்ட் ஆனவங்களை  மறக்க முடியுமா ?..நான் பார்த்துட்டு  கட்டமாட்டேங்குறார் என்கிறார் .. இருக்கேன் ...நீங்க அடிக்கடி வாரீங்கச என்கிறார் கணேஷ் ..
சார் !....என்றதும் ,,அவர்  மேடம் !...நான் உங்களைவிட ரொம்ப சின்ன பைய்யன் ..என்னை கணேஷ் ன்னு கூப்பிடுங்க என்கிறார் ...
அம்மா !..சிரித்தபடி ...கணேஷ் !..ஸ்வாமிகள் என்ன தெரிந்தமாதிரியே ஏங்க
காட்டமாட்டேங்குறார் என்கிறார் ..
மேடம் !..ஸ்வாமிகள் ஆயிரக்கணக்கானோரை பார்க்கிறவர்  ...அதில் நீங்களும்  ஒருத்தர் ..அவ்வளதான் என்றார்  கணேஷ் .
கணேஷ் !..நான் ஓரளவாவது  டிரஸ் பணறேனா ?,,அலங்காரம்  சுமாரா என்றார்  அம்மா ...
மேடம் !...உங்களை மாதிரி ,,இவ்வளவு காஸ்டிலி யா சேரி கட்டிட்டு வர்ரவங்க  யாருமிலே ...அழகு தேவதையா அலங்காரம் பண்ணிட்டு வரீங்க என்றார்  கணேஷ் !...பின் அம்மா கிளம்பினார் ..

No comments:

Post a Comment